Monday, October 15, 2018

Broccoli Revolution @ สุขุมวิท 49

 Broccoli Revolution เป็นร้านอาหาร Vegan ที่ชาว Vegan และมังสวิรัติส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกัน  ร้านตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 49   และมีสาขาที่ Central Embassy ชั้น 6 ด้วย

เราจะขอพูดรวมทั้งสองสาขาไว้ด้วยกันเลยนะคะ  เพราะว่าเราไม่ได้ไปบ่อย และเมนูที่เคยกินก็จะคล้ายๆกัน (ไปมาค่อนข้างนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าบางเมนูเปลี่ยนไปมั้ย)


เวลาเปิดปิด  (สุขุมวิท 49)
วันจันทร์-ศุกร์ 9.00-22.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00-22.00 น.

เวลาเปิดปิด  (Central Embassy) เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.

เฟสบุคของร้าน https://www.facebook.com/broccolirevolution
เวบของร้าน https://broccolirevolution.com/lp/

โดยส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบไปสาขาสุขุมวิท 49 เพราะที่จอดรถไม่สะดวก   ร้านมีที่จอดรถเล็กๆ ในซอยสุขุมวิท 49  (จอดรวมกับร้านอื่นๆ) ซึ่งจะคนโบกให้จอดรถ เราต้องจอดเฉพาะช่องที่เค้าอนุญาต  และจอดได้ไม่นาน ต้อง Stamp บัตรด้วย จำไม่ได้ว่า 1 หรือ 2 ชั่วโมง ไม่อย่างงั้น จะต้องเสียค่าจอดรถที่ค่อนข้างแพง   แต่บรรยากาศร้านค่อนข้างดี และร้านกว้างขวางดีค่ะ   ตอนเราไปไม่มีลูกค้าคนไทยเลย

ถ้าเป็นสาขา Central Embassy  จะอยู่ในโซน Open House ซึ่งมีร้านอาหารหลายร้าน กึ่งๆจะ Self service สามารถซื้อจากหลายๆร้านอื่นมากินรวมกันได้  ซึ่งเราว่าแบบนี้ก็ดี ใครอยากกินอะไรก็เลือกเองได้

บรรยากาศร้าน สาขาสุขุมวิท 49





เมนูที่เราสั่ง  แน่นอนว่าต้องของดังของเค้า  Broccoli Quinoa Charcoal Burger เป็นเบอร์เกอร์ที่ตัวแพตตี้ทำจาก Broccoli ผสม Quinoa อร่อยมากกกก   ไม่บอกไม่รู้ว่ามันเป็น Broccoli เนื้อชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง แทบจะเป็นเบอร์เกอร์มังสวิรัติที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมา



Mashed Pumpkin Burrito with guacamole and salsa จานนี้ก็อร่อย



Mezze Platter อาหารว่างแบบเลบานอน จะเป็นแผ่นแป้ง ให้กินกับเครื่องเคียง



นอกเหนือจากอาหารฝรั่ง เค้าก็มีอาหารไทย อย่างพวกข้าวต่างๆ หรือ ส้มตำด้วย   รวมถึงมีเครื่องดื่ม ทั้งน้ำผลไม้ ชากาแฟ และขนมเค้ก  แต่เราไม่ได้สั่งค่ะ

ส่วนด้านล่าง เป็นเมนูที่เราสั่งที่สาขา Central Embassy

แน่นอนว่าต้องมีเมนูเดิม  Broccoli Quinoa Charcoal Burger มันอร่อยจริงๆนะ



Portabello Steak  จานนี้ก็ดี  แต่เราว่ามันไม่ได้เด็ดมากมาย



Isan Platter  เป็นส้มตำ ลาบ เห็ดย่าง เห็ดสวรรค์ และข้าวเหนียว   ค่อนข้างเผ็ดทีเดียว



Breakfast Burrito  แต่จำไม่ได้ว่าไส้อะไร  คุ้นๆว่าเป็นกะหรี่ อร่อยดีค่ะ



Mashed pumpkin burrito with guacamole and salsa อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/restaurants/207354pW-broccoli-revolution-sukhumvit-49/menu?ref=ct
 
Mashed pumpkin burrito with guacamole and salsa อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/restaurants/207354pW-broccoli-revolution-sukhumvit-49/menu?ref=ct
 โดยรวมคือเป็นอาหารมังสวิรัติที่อร่อยมาก ประทับใจ แต่ราคาก็จะค่อนข้างสูง  ที่สาขาสุขุมวิท 49 จะถูกกว่านิดนึง จานละสองร้อยกว่าบาท  แต่ที่ Central Embassy จานละสามร้อยกว่าบาท  ราคาโหดมาก แต่ก็เข้าใจว่าตามค่าเช่าที่    เป็นร้านที่ชอบนะ แต่ไม่ค่อยได้ไปเพราะเรารู้สึกว่าราคาสูงไปหน่อย


แผนที่ร้าน


No comments:

Post a Comment