Wednesday, October 17, 2018

Veganerie Concept @ สุขุมวิท 24

 Veganerie  เป็นร้านอาหารและเบเกอรี่ สาย Vegan  ไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์ นม เนย และไข่  แรกเริ่มคือเรารู้จักร้านนี้จากขนมก่อน (แต่ยังไม่เคยกิน)  พอรู้ว่าเค้ามีร้านอาหารด้วย ก็เลยลองมากินดู

  

Veganerie  มีทั้งหมด 4 สาขา (เราไม่ได้เรียงตามสาขาที่เปิดก่อนหลังนะคะ)

1. Veganerie Concept เป็นร้านอาหารและเบเกอรี่ อยู่ซอยสุขุมวิท 24 หลังสวนเบญจศิริ
2. Veganerie ร้านเบเกอรี่ อยู่ Mercury Ville ชิดลม ชั้น 4
3. Veganerie Soul เป็นร้านอาหารและเบเกอรี่ อยู่ Siam Paragon ชั้น G
4. Veganerie (grab&go) เป็นตู้ขายเบเกอรี่ อยู่ Emquatier ชั้น G

เฟสบุคของร้าน https://www.facebook.com/VeganBakeryBangkok
เวบของร้าน https://www.veganerie.co.th/

และเนื่องจากสามีเรากินมังสวิรัติ  กินนม กินไข่ อยู่แล้ว  เราเลยไม่สนใจขนมและเบเกอรี่ที่เป็น Vegan เพราะเท่าที่เคยกิน (ร้านอื่น) คิดว่ามันอร่อยสู้เบเกอรี่นมไข่ไม่ได้   ก็เลยไม่กิน ไม่เสาะหาร้านให้วุ่นวายด้วย  ดังนั้น สำหรับ Veganerie เราจะเคยกินแต่ร้านที่มีอาหารขาย คือ Veganerie Concept สุขุมวิท 24 กับ Veganerie Soul สยามพารากอน เท่านั้น

ดังนั้นเราจะขอพูดรวมๆ 2 สาขาเลยนะคะ

Veganerie Concept สุขุมวิท 24  ก่อนเลย   เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.  (มีที่จอดรถ)

บรรยากาศร้าน ร้านใหญ่ดีที่นั่งเยอะ





มีของมังสวิรัติขายด้วย




เมนูยอดนิยม



เค้ามีทั้งเครื่องดื่ม ขนม เบเกอรี่ และอาหารขาย  แต่เรากินแต่อาหารค่ะ

อย่างแรกเลย Vegan BLT Burger (Bacon Lettuce Tomato Burger)  อันนี้เฉยๆ  สั่งเพราะอยากลองกิน Vegan Bacon  แต่กินแล้วไม่ชอบ  ชอบเบอร์เกอร์ที่เป็นแพตตี้ ชิ้นหนาๆ มากกว่า







Italian Zoodles เป็นพาสต้าเส้นซูกินี่ ซอสมะเขือเทศ  ก็อร่อยดีค่ะ กินแล้วรู้สึกว่า ชั้นไม่อ้วน เพราะไม่มีแ้ง 555



ส้มตำไทย กับไก่ทอด Vegan   ไก่ทอดเราเฉยๆ แต่ส้มตำเค้าปรุงรสใช้ได้เลย


จริงๆยังมีอาหารอีกหลายๆอย่างที่เราอยากลอง  แต่ว่าอิ่มแล้ว 


ด้านล่างนี้เป็นเมนูที่เราสั่งที่ Veganerie Soul สยามพารากอน   เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.  ร้านนี้จะเล็กๆหน่อย แต่คนนั่งเต็ม

เมนูขนมเค้าก็น่ากินมาก ในรูปรีวิวมีแต่คนกินขนม  แต่เรากินแต่อาหาร เหอๆๆ    เมนูของสยามพารากอน มีไม่เยอะเท่าที่สุขุมวิท24 เพราะเค้าไม่มีครัว  ส่วนมากจะเป็นอาหารที่ทำง่ายๆ แค่อุ่นร้อน หรือพวกแป้งเครป วัฟเฟิล (เพราะมีอุปกรณ์ทำ)   ตอนไปกินหลายๆอย่างที่อยากกินก็หมด  เข้าใจว่าที่พารากอนคนคงเยอะ

จานแรก Vegan Italian Crepe  เป็นเครปซอสพิซซ่าใส่เห็ดกับไส้กรอกถั่วเหลือง 




Vegan BBQ Pulled Pork Waffles เป็นแซนวิชวัฟเฟิล ไส้เห็ดหิมะย่างบาร์บีคิว  อันนี้อร่อยค่ะ เราชอบ รู้สึกอยากกินอีก 


 โรตี กับ มัสมั่น  อันนี้ก็อร่อย ชอบ



โดยรวม เราชอบนะคะ  แต่เราชอบสาขาสุขุมวิท 24 มากกว่า เพราะร้านน่านั่งกว่า เมนูก็เยอะ หลากหลายกว่าที่พารากอน  อยากไปกินอีก  ราคาอาหารเริ่มตั้งแต่หนึ่งร้อยปลายๆ ไปถึงสามร้อย  ราคาไม่ถูก แต่เราคิดว่าพอได้อยู่นะ    ถ้าใครไม่อยากกินอาหาร จะกินขนมก็ได้ค่ะ  เราว่าขนมเค้าก็น่ากินมากเลย เยอะด้วย

แผนที่ร้าน


No comments:

Post a Comment