Friday, October 12, 2018

Duck You Caferista @ รามคำแหง 78

 Duck You Caferista เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่เป็นโรงคั่วด้วย (ขายแต่กาแฟ ไม่มีขนม)

ร้านตั้งอยู่ที่ซอยรามคำแหง 78 อยู่ภายในร้านเดียวกับพงษ์กี่เป็ดย่าง  จะกินข้าวหน้าเป็ดแล้วสั่งกาแฟมากิน หรือกินกาแฟแล้วสั่งข้าวหน้าเป็ดมากินก็ย่อมได้

ร้านเปิดทุกวัน 7.30 - 14.00 น.
เฟสบุคของร้าน https://www.facebook.com/duckyoucaferista/


เจ้าของร้านเข้าแข่งขันหลายรายการมาก ทั้ง Latte Art, Barista, ฯลฯ เราเองก็จำไม่ได้ว่าอะไรบ้าง  ดูเอาเองจากถ้วยรางวัลที่โชว์อยู่นะคะ 

รูปปีที่แล้ว


พงษ์กี่เป็ดย่าง อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/restaurants/151518Kx-duck-you-caferista?ref=ct

รูปปีนี้  ถ้วยเยอะขึ้นอีก !!!


ที่ร้านมีทั้งกาแฟ Espresso และ Drip แต่ถ้าเจ้าของร้านไม่อยู่ อาจจะไม่ได้กินกาแฟดริป (ตอนที่เราไปคือ เจ้าของจะเป็นคนชงนะ แต่ปัจจุบันไม่แน่ใจว่ามีคนอื่นที่ชงได้รึยัง)  เมนูไม่ได้หวือหวาอะไร จะเป็นพวกคาปู ลาเต้ ทั่วๆไป

บรรยากาศร้าน





เป็นโรงคั่วก็ต้องมีเมล็ดกาแฟขายค่ะ กาแฟเค้าใช้ได้เลยนะ


มาดูเมนูกาแฟกันบ้าง  แก้วนี้เป็น Espresso ถือว่าโอเคนะ ไม่เปรี้ยวปรี๊ด ขมปี๋  คือ..เราเพิ่งเริ่มลองสั่ง Espresso ดูบ้าง ยังไม่รู้ว่าแบบไหนถึงจะอร่อย แต่พอจะบอกได้ว่า กินได้หรือไม่ได้


Cappucino



Latte  ลายน่ารักมากกกกก   อย่างที่บอกว่าเค้าเข้าแข่งพวก Latte Art ค่ะ



สองอันนี้เป็น Drip  จำไม่ได้ว่า สั่งอะไร แต่ว่าอร่อย เจ้าของร้านชงดี   ไปร้านนี้ทีไรเราต้องซื้อเมล็ดกลับมาทุกที  เมล็ดราคาไม่แพงด้วย




 เป็นอีกร้านที่กาแฟดีนะคะ เจ้าของร้านก็อัธยาศัยดี แนะนำกาแฟได้ดีด้วย   แต่เราไม่ค่อยได้ไป เพราะไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่เราเดินทางบ่อยๆ (รามคำแหง) แถมร้านปิดเร็วอีก  บ่ายสองก็ปิดแล้ว   พ่วงท้ายอีก่าตอรรี้ถนนเส้นนั้นทำรถไฟฟ้า  รถติดมากกกกกกกกก   ใครสะดวกก็แนะนำค่ะ  ดีๆ  แต่เราคงไม่ไหวจริงๆ นอกเส้นทาง แถมเวลาไม่อำนวย


แผนที่ร้าน



No comments:

Post a Comment