Saturday, October 20, 2018

จิบกาแฟ @ Somersault Coffee Roaster สาธุประดิษฐ๋

 Somersault Coffee Roaster ร้านกาแฟย่านสาธุประดิษฐ์  เดิมเป็นโรงคั่วที่คั่วเมล็ดให้กับร้านอื่นๆ และต่อมาได้เปิดร้านกาแฟของตัวเองด้วย  

เรารู้จักร้านนี้จากบทความ แนะนำช๊อกโกแลตเย็นเข้มข้น จากเพจไหนซักเพจ จำไม่ได้  (ตั้งแต่กระแสช๊อกโกแลตเย็นเข้มข้นยังไม่บูมมากขนาดนี้) พอเห็นว่าร้านนี้มีกาแฟด้วย และกาแฟดูน่าสนใจ เราก็เลยลองมากินดู  แต่ก็ยังแอบงงนิดๆว่า ร้านกาแฟ ทำไมบทความแนะนำช๊อกโกแลตเย็น

Somersault Coffee Roaster ตั้งอยู่ริมถนนสาธุประดิษฐ์เลย  อยู่ระหว่างซอยสาธุประดิษฐ์ 58 กับ 56 สามารถจอดรถได้ริมถนน แต่ต้องอ่านป้ายนะคะ  ฝั่งหน้าร้าน จอดได้เฉพาะวันคี่ 9.00-15.00 น.  เว้นวันอาทิตย์   ฝั่งตรงข้ามจอดได้เฉพาะวันคู่ 9.00-15.00 น. เว้นวันอาทิตย์ (ฉะนั้นวันอาทิตย์อาจจะดูโอเคสุดในการมาล่ะมั้ง)

เวลาเปิดปิด
จันทร์-ศุกร์ 8.00-18.00 น.  (ปิดวันพฤหัส)
เสาร์-อาทิตย์ 9.30-18.00 น.

เฟสบุคของร้าน https://www.facebook.com/somersaultcoffee/
เวบของร้าน http://www.somersaultcoffee.com/

 บรรยากาศร้าน คนนั่งในร้านไม่เยอะ แต่เราเห็นคนมาซื้อ take away พอสมควร





 เมนู






 มีขนมด้วยนะคะ  แต่เราไม่ได้สั่ง เพราะว่าหมดพอดี  เค้าว่าตัวที่โชว์อยู่นี่มีคนสั่งแล้ว  (ขนมรู้สึกว่าที่ร้านจะทำเอง)



ลองสั่ง Flat white กับกาแฟ Drip มาลอง ก็ถือว่าโอเคค่ะ  ใช้ได้



 หลังจากนั้น เราก็ลองสั่งเมนูที่ทำให้เรารู้จักร้านนี้ นั่นคือ ช๊อกโกแลตเย็น จะบอกว่า...มันประทับใจมาก เข้มข้น หอม อร่อย ไม่หวานมาก   เป็นเมนูที่เราชอบของร้านนี้



โดยรวมเราชอบนะคะ  กาแฟใช้ได้ ช๊อกโกแลตเย็นก็อร่อย (ออกจะประทับใจช๊อกโกแลตเย็นมากกว่ากาแฟ 555) ถ้าเราผ่านไปแถวนั้น เราก็จะแวะไปค่ะ  แต่ไม่ถึงกับตั้งใจไปเพื่อกิน เพราะโลเคชั่นของร้าน เป็นจุดที่เราไม่ค่อยชอบ  เนื่องจากเราขับรถ ร้านที่ไม่มีที่จอดรถ หรือหาที่จอดรถยาก  ไม่ค่อยสะดวกสำหรับเรา  ร้านนี้ที่จอดรถมีความลำบากนิดนึงว่า จอดริมถนนที่มีวันคู่วันคี่ และจอดได้เป็นเวลา  อีกทั้งแถวนั้นร้านค้าเยอะ จึงมีรถจอดเยอะ ค่อนข้างพลุกพล่าน บางหน้าร้านก็มีการวางเก้าอี้กั้นไม่ให้จอดอีกต่างหาก   เราจะเลือกไปร้านที่มีที่จอดรถมากกว่าค่ะ

แผนที่ร้าน


No comments:

Post a Comment