Saturday, October 20, 2018

TAIWAN : จิบกาแฟ @ Pharos Coffee

Pharos Coffee  引路咖啡  เป็นร้านกาแฟ และโรงคั่วด้วย  เราเห็นเจ้าของร้านกาแฟที่เมืองไทยคนนึง ไปไต้หวันแล้วไปร้านนี้  เราก็เลยตามรอยเค้าไป  แล้วก็ไม่ผิดหวัง  กาแฟดริปเค้าอร่อยใช้ได้เลย

วิธีไป Pharos Coffee  引路咖啡  ก็ไม่ยาก สามารถนั่ง MRT ลงสถานี Yongchun ออกทางออกที่ 4 แล้วเดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร

ร้านเปิด วันพุธ - อาทิตย์ 12.00-18.00 น.
เฟสบุคของร้าน https://www.facebook.com/pharoscoffee/

หน้าร้าน 





บรรยากาศในร้าน









ที่นี่เค้าคั่วกาแฟเองด้วยค่ะ




มีเมล็ดกาแฟขาย และมี Drip Bag ขายด้วย (ที่ไต้หวันนิยมกินกาแฟแบบ Drip Bag หาซื้อง่าย มีขายแทบทุกร้านกาแฟ)  ที่ร้านนี้จะพิเศษหน่อย ว่าเค้าจะบดและบรรจุ drip bag ให้เราใหม่เลย  ดังนั้นอาจจะต้องรอนิดนึง  แต่ก็จะได้กาแฟที่เพิ่งบดใหม่ๆ


เมนู  ที่นี่จะเน้น specialty coffee จะเห็นว่ามีเมล็ดให้เลือกเยอะมาก ** บังคับ 1 คนต้องสั่ง 1 แก้ว **
 แต่พวกกาแฟ Espresso machine หรือ coldbrew เค้าก็มี  (แต่เราไปทีไรกินแต่ Drip ทุกที)

 

เมล็ดกาแฟสำหรับ drip  อันที่มีจุดดำๆ ด้านหน้า  หมายความว่า วันนี้มี สามารถสั่งได้





บาริสต้าตอนชงกาแฟ




 ถึงแม้ว่าเค้าจะมีกาแฟแบบ Espresso Machine กับ Coldbrew ด้วย แต่เราไม่เคยสั่งเลย  เพราะเราว่า เค้าทำกาแฟ drip อร่อย

กาแฟที่เคยสั่ง แต่จำไม่ได้แล้วว่าสั่งอะไรบ้าง




 ถ้าชอบกาแฟดริป เราว่าร้านนี้ก็น่าสนใจค่ะ 
 

แผนที่ร้าน


No comments:

Post a Comment